Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2011

tự học Pic16f877a cơ bản

hôm nay chúng ta bắt đầu học vđk pic16f877a nhé, thầy thì bận, mình thừa thời gian, thôi, vậy mình biết cái gì thì chỉ cái đó vậy, không nhiều nhưng chắc là đủ gọi là cơ bản, mong đc sự giúp đỡ từ những bậc tiền bối!

vào vấn đề lun, chúng ta sẽ dùng phần mềm CCS 4.104 CCS 4.104
để viết chương trình cho vdk, các bạn download ve và cài đặt bình thường, rất đơn giản, cái này các bạn phải tự làm đươc và các bạn cần phải chèn thêm 1 file này vào thư mục Drivers và thư mục Devices nó là 1 file hỗ trợ các bạn trong quá trình viết đc đơn giản hóa và nhanh hơn!

phần mềm mô phỏng và vẽ mạch ở đây tôi dùng phần mềm Proteus 7.7 có cả crack, cái này các bạn tự cài đặt với hướng dẫn sau: Hướng dẫn
cài xong các bạn chỉnh muối giờ mình lại là -8 (muối giờ canada) nhấp đúp vào đồng hồ góc phải ở dưới chọn time zone--->chọn muối giờ, qua thẻ internet time tắt cập nhật online đi,  nếu không ngày mai sẽ ko sài đc, nhớ chỉnh lại thời gian cho đúng sau khi đổi muối giờ.
theo dự kiến mình sẽ giới thiệu cho các bạn để làm và đi vào ứng dụng ngay, không đi sâu về phần cứng, LED đơn-->7 đoạn--->switch case--->LCD--->ADC---->PWM kiến thức mới tới đây thôi :D
và sau này tìm hiểu thêm mình sẽ viết thêm về: ưu tiên interrupt, counter, what dog timer, DAC....
rất mong được sự chỉnh sữa của thầy và các anh đi trước để tài liệu được hoàn chỉnh hơn!

nói thật mấy cái mình biết thì chẳng hoàn chỉnh đâu, mình toàn nghiên cứu trên mạng với đi làm mà học lóm thôi, ngta viết code cho mạch, mình xin code về mày mò ráng mà tưởng tượng ra xem cái code đó chạy cái gì, hoạt đông sao, rồi lên google search, picvietnam.com, dientuvietnam.net, hoiquandientu.com. Cứ chủ nhật hàng tuần đều có tổ chức đi off-line tại cà-fe cóc khu Nhật Tảo, trao đổi kinh nghiệm từ IT cho tới điện tử...ai có hứng thú thì đi giao lưu!

Đây là tài liệu do chính tác giả soạn (Nguyễn Tố Tâm), và được share hoàn toàn miễn phí và không kinh doanh,  nếu share cho diễn đàn hay bất kỳ ai, vui lòng để lại đường dẫn và tên tác giả, đây là việc mà chúng ta nên nghiêm túc thực hiện ới bất kỳ tài liệu nào được mang tinh thần chia sẽ!

3 nhận xét:

TrungCĐT10B nói...

cám ơn bạn đã cung cấp tài liệu học bằng video rất bổ ích , nhờ nó mà mình rất dễ hiểu

Unknown nói...

hì thanks....

Unknown nói...

thank ban nhieu nhe